คัดลอก URL แล้ว
ผู้ว่าฯ จ.น่านสั่งตรวจสอบนมบูด รร.บ้านน้ำลี

ผู้ว่าฯ จ.น่านสั่งตรวจสอบนมบูด รร.บ้านน้ำลี

12

ผู้ว่าฯ จ.น่านสั่งตรวจสอบนมบูด รร.บ้านน้ำลี

ปัญหานมโรงเรียนบูดกลับมาเป็นประเด็นอีกแล้วที่โรงเรียนบ้านน้ำลี ตำบลปิงหลวง อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ได้นำนมโรงเรียนบรรจุกล่องขนาด 200 ซีซี จำนวนกว่า 400 กล่อง ซึ่งมีราคากล่องละ 7 บาท 82 สตางค์ ที่ได้รับสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบล ปิงหลวง เพื่อให้แจกจ่ายแก่นักเรียนดื่มตามโครงการอาหารเสริม(นม) โรงเรียนของ รัฐบาล ที่มีสภาพนมบูดเป็นก้อนเหนียวข้น มีกลิ่นเหม็น ทั้งที่ตัวกล่องระบุวัดหมดอายุวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ปี 59

13

ตัวกล่องระบุวัดหมดอายุวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ปี 59

ล่าสุด นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้สั่งการให้ทางสาธารณสุขจังหวัดน่านเข้าตรวจสอบนมโรงเรียนดังกล่าวหลังครูโรงเรียนบ้านน้ำลี ตำบลปิงหลวง อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน เปิดกล่องพบแต่นมบูดซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) ปิงหลวง และได้มีการสั่งการให้บริษัทคู่สัญญาดำเนินการแก้ไขแล้ว

14

ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินพื้นที่น่าน เตรียมดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียด

ขณะที่ นายอุทัย ทองคุ้ม ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินพื้นที่น่าน ได้ไปยังโรงเรียนบ้านน้ำลี ตำบลปิงหลวง อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน หลังพบว่า มีนมบูดจำนวนมาก โดยนม 1 หีบ 48 กล่อง จะพบนมสภาพดีประมาณ 1-2 กล่อง นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนปิงในและโรงเรียนปิงหลวง ที่พบนมบูดเน่าลักษณะเดียวกันจึงเตรียมดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นการทุจริตหรือไม่