คัดลอก URL แล้ว
งานประกาศผลรางวัล MTV Video Music Awards 2015

งานประกาศผลรางวัล MTV Video Music Awards 2015

1

งานประกาศผลรางวัล MTV Video Music Awards 2015 

ไมลี่ย์ ไซรัส นักร้องสาวที่เพิ่งจะเปิดตัวว่าไม่จำกัดรสนิยมทางเพศรับหน้าที่เป็นพิธีกรหลักในงานประกาศผลรางวัล “MTV วิดีโอ มิวสิค อวอร์ดส” ประจำปีนี้ ซึ่งถูกจัดขึ้นที่โรงละครไมโครซอฟท์เธียเตอร์ในนครลอสแอนเจลิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเธอสร้างเสียงฮือฮาตั้งแต่ปรากฏตัวบนพรมแดงในชุดสายสีเงินเส้นบางที่ปกปิดหน้าอกแทบไม่มิด นอกจากนี้ไมลีย์ยังสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยการเปลี่ยนหลายชุดแทบจะทุกครั้งที่ขึ้นเวที

2

นิคกี้ มินาจ ร่วมร้องเพลงคู่กับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เพลง “Bad Blood”

ส่วนหนึ่งของไฮไลท์ของงานนี้เมื่อ นิคกี้ มินาจ ร่วมร้องเพลงคู่กับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ในบทเพลง “Bad Blood” ของสวิฟต์ในชุดสีแดงเพลิงก่อนที่ทั้งคู่จะสวมกอดกันเพื่อให้ทุกคนเห็นว่ากลับมาดีกันแล้วหลังจากที่ก่อนหน้านี้เพลง “Anaconda” ของนิคกี้ มินาจ เป็นหนึ่งในมิวสิควิดีโอที่มียอดวิวสูงสุดแต่กลับไม่ติดโผเข้าชิงรางวัลวิดีโอยอดเยี่ยมแห่งปี ทำให้แรปเปอร์สาวโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ว่า “หากเธอเป็นหญิงร่างผอมบาง เธอคงถูกเสนอชื่อเข้าชิงกับเขาบ้าง” ทำให้เทย์เลอร์ สวิฟท์ นักร้องสาวมาแรงแห่งยุคเข้าใจผิดว่านิคกี้พาดพิงถึงเธอ

4

นิคกี้ มินาจ ไม่พอใจที่ไม่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “วิดีโอแห่งปี”

หลังจากนั้น มินาจ แรปเปอร์หญิงคนดังได้ขึ้นเวทีมารับรางวัล “วิดีโอเพลงฮิปฮอปยอดเยี่ยม” จากเพลง “Anaconda” เธอได้อาศัยจังหวะนี้กล่าวตอบโต้ ไมลี่ย์ ไซรัส ซึ่งเคยแสดงความเห็นถึงกรณีที่ นิคกี้ มินาจ ไม่พอใจที่ไม่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “วิดีโอแห่งปี” ว่านิคกี้ไม่มีน้ำใจนักกีฬานิคกี้ได้กล่าวตอบโต้บนเวทีว่า “เธอมีอะไรดีเหรอไมลี่ย์?” ก่อนที่ไมค์ของเธอจะถูกตัดเสียง ด้านไมลี่ย์ตอบกลับไปว่าเธอเคยพลาดรางวัลเมื่อปี 2551 แต่ไม่ได้รู้สึกเสียใจและไม่เห็นว่าเป็นเรื่องใหญ่เธอพยายามต่อไปก่อนที่จะกล่าวแสดงความยินดีต่อนิคกี้

5

เทย์เลอร์ สวิฟท์ คว้ารางวัลใหญ่สุดของงานอย่าง “มิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยมแห่งปี”

สำหรับ เทย์เลอร์ สวิฟท์ ผู้กวาดรางวัลมาแล้วสารพัดเวที ก็ไม่พลาดที่คว้ารางวัลใหญ่สุดของงานอย่าง “มิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยมแห่งปี” จากเพลง “Bad Blood” ที่เธอร้องคู่กับ เคนดริก ลามาร์ ซึ่งเธอได้กล่าวขอบคุณบนเวทีว่าเธอรู้ว่ามีการพูดถึงมิวสิควิดีโอเพลงนี้มากว่าหมายถึงอะไรแต่เธอก็รู้สึกดีใจที่ปี 2558 เราอยู่ในโลกที่ผู้ชายสามารถสวมบทเป็นเจ้าหญิงและผู้หญิงเล่นเป็นทหารได้ นอกจากนี้มิวสิควิดีโอเพลง “Blank Space” ของเธอยังคว้า 2 รางวัลคือ “มิวสิกวิดีโอศิลปินหญิงยอดเยี่ยม” และ “มิวสิกวิดีโอเพลงป๊อบยอดเยี่ยม” ไปครองอีกด้วย

7

“ไมเคิล แจ๊คสัน วิดีโอ แวนการ์ด อวอร์ด” ตกเป็นของแรปเปอร์หนุ่มจอมฉาวอย่าง “คานเย่ เวสต์”

และอีกหนึ่งรางวัลที่ขาดไม่ได้คือ “ไมเคิล แจ๊คสัน วิดีโอ แวนการ์ด อวอร์ด” ซึ่งเป็นรางวัลแก่ศิลปินผู้ทรงอิทธิพลแห่งยุคตกเป็นของแรปเปอร์หนุ่มจอมฉาวอย่าง “คานเย่ เวสต์” ซึ่งกล่าวบนเวทีอย่างภาคภูมิใจว่า เขาสูบกัญชาก่อนที่จะขึ้นเวที และจะลงสมัครเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2563

สำหรับรางวัลเด่นอื่นๆ ของการประกาศผลครั้งนี้ ได้แก่

– มิวสิกวิดีโอศิลปินชายยอดเยี่ยม คือเพลง “Uptown Funk” ของ มาร์ค รอนสัน และบรูโน่ มาร์ส

– มิวสิกวิดีโอเพลงร็อคยอดเยี่ยม ได้แก่เพลง “Uma Thurman” ของวงฟอลเอ้าบอยส์

– มิวสิกวิดีโอเพื่อสังคมยอดเยี่ยม คือเพลง “One Man Can Change The World” ผลงานของบิ๊ก ชอน, คานเย่ เวสท์ และจอห์น เลเจนด์