คัดลอก URL แล้ว
คนขับแท็กซี่ยันมือระเบิดราชประสงค์ไม่ใช่คนไทย

คนขับแท็กซี่ยันมือระเบิดราชประสงค์ไม่ใช่คนไทย

14

คนขับแท็กซี่ยันมือระเบิดราชประสงค์ไม่ใช่คนไทย

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี นำตัวคนขับรถแท็กซี่พร้อมรถแท็กซี่ที่รับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดแยกราชประสงค์เข้าพบตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อให้ข้อมูลและตรวจเก็บลายนิ้วมือไว้เทียบเคียงในฐานข้อมูล โดยคนขับแท็กซี่ให้ข้อมูลว่า รับชายต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดเพียงคนเดียว มาจากถนนพระราม 4 ย่านศาลาแดง ช่วงเวลาประมาณ 15.00 – 16.00 น. ก่อนไปส่งที่สถานีรถไฟหัวลำโพงซึ่งชายคนดังกล่าวมีลักษณะเป็นชาวต่างชาติและพูดภาษาไทยสำเนียงต่างชาติ และระหว่างทางไม่ได้มีการพูดคุยกันรวมถึงตัวเองไม่ได้สังเกตว่ามีการนำเป้หรือกระเป๋าไปด้วยหรือไม่

16

สัมภาษณ์คนขับรถแท็กซี่

คนขับแท็กซี่บอกด้วยว่าหลังจากเกิดเหตุไม่ทราบเรื่องมาก่อนว่าภาพแท็กซี่ในกล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่นั้นเป็นตนเอง เพิ่งจะทราบเรื่องเมื่อช่วงเช้าวานนี้หลังเจ้าหน้าที่ได้ประสานมายังพี่สาวของตนและเมื่อทราบเรื่องก็ได้เดินทางเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ในทันที ขณะที่ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังประชุมชุดคลี่คลายคดีว่าตำรวจเตรียมจำลองเหตุการณ์ระเบิดทั้งสองเหตุคือบริเวณศาลท้าวมหาพรหมและท่าเรือสาทร เพื่อตรวจสอบวิถีการทำลายของระเบิดที่ผู้ก่อเหตุใช้

15

เจ้าหน้าที่ตรวจเก็บลายนิ้วมือไว้เทียบเคียงในฐานข้อมูล

โดยเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าชนิดของระเบิดเป็นชนิดทีเอ็นทีทั้งสองแห่งซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานอย่างละเอียดถึงความเชื่อมโยงของทั้งสองแห่ง รวมถึงการตรวจสอบชายใส่เสื้อสีฟ้าที่ปรากฏในภาพวงจรปิดที่เกิดเหตุบริเวณท่าเรือสาทรด้วย ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ของศาลท้าวมหาพรหมได้นำผ้าขาวไปล้อมปิดท้าวมหาพรหมแล้วเพื่อเตรียมบูรณะในวันนี้ (26 ส.ค.)