Rectangle17I961

Munich มิวนิค

ในเดือนกันยายน ปี 1972 การโจมตีของผู้ก่อการร้ายในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนได้ถูกตีแผ่สดๆ ต่อหน้าคนดูโทรทัศน์กว่า 900 ล้านคนทั่วโลก และนำมาซึ่งโลกใหม่แห่งความรุนแรงที่คาดเดาไม่ได้ มันคืออาทิตย์ที 2 ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน และในมิวนิค เยอรมันตะวันตก เกมการแข่งขันที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นโอลิมปิกแห่งความสงบและความสุข เดินหน้าไปสู่จุดเริ่มต้นอันเร้าใจ เมื่อกลุ่มชาวปาเลสไตน์หัวรุนแรง ที่รู้จักกันในชื่อแบล็คเซปเทมเบอร์ได้บุกหมู่บ้านโอลิมปิก และลงมือสังหารสมาชิกสองคนของทีมโอลิมปิกอิสราเอล

9Dj5hOmThu31510

แล้วยังจับตัวประกันเอาไว้อีก 9 ราย การสังหารหมู่ซึ่งเป็นโศกนาฏกรรมที่ต่อมาได้ถูกนำเสนอผ่านทางโทรทัศน์ต่อหน้าคนทั่วโลก และสิ้นสุดในอีก 21 ชั่วโมงต่อมาเมื่อ จิม แม็คเคย์ ได้กล่าวถ้อยคำที่ตามหลอกหลอนว่าพวกเขาตายหมดแล้ว แอฟเนอร์ (อีริก บาน่า) เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองหนุ่มชาวอิสราเอลผู้รักชาติ แอฟเนอร์ที่ยังคงเศร้าสลดไปกับเหตุการณ์สังหารโหดที่มิวนิค รู้สึกโกรธแค้นไปกับความรุนแรงของเหตุการณ์นี้ แอฟเนอร์ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่มอสแซ็ดที่ชื่อ เอเฟรม (เจฟฟรีย์ รัช)

bt9B2EIThu31513

ผู้เสนอให้เขาปฏิบัติภารกิจที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของอิสราเอล เอเฟรมขอให้แอฟเนอร์ทิ้งภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์เอาไว้เบื้องหลัง สละซึ่งตัวตน แฝงตัวเพื่อปฏิบัติภารกิจตามล่าและลงมือฆ่าคนจำนวน 11 คนที่ถูกกล่าวหาโดยหน่วยข่าวกรองของอิสราเอลว่าเป็นผู้วางแผนเหตุการณ์สังหารโหด

WfTjIaeThu31522

Watch Video