คัดลอก URL แล้ว
สื่อหวั่น “หนังสยองขวัญ” กำลังแบ่งแยกทางเพศ

สื่อหวั่น “หนังสยองขวัญ” กำลังแบ่งแยกทางเพศ

25

สื่อหวั่น “หนังสยองขวัญ” กำลังแบ่งแยกทางเพศ

เรื่องของเพศที่สื่อรายนึงได้พุ่งความสนใจไปที่กลุ่มหนังสยองขวัญและตั้งคำถามว่า “หนังแนวนี้กำลังแบ่งแยกทางเพศ โดยไม่รู้ตัวอยู่หรือเปล่า?” เป็นคำถามจากสื่อที่สร้างความตื่นตัวกับผู้นิยมหนังแนวสยองขวัญได้อยู่ไม่น้อยโดยสื่อได้ชี้แจงประเด็นนี้ออกมาเป็นหัวใหญ่ๆว่าหนังสยองขวัญมักนำเสนอผู้หญิงจำพวก สวยแต่โง่ หรือ พวกสาวปาร์ตี้ ให้กลายเป็นเหยื่อที่ถูกฆ่าก่อนใครเพื่อนหรือไม่ก็หนีรอดมาได้แต่ก็ถูกหมายหัวและตายตอนจบอยู่ดี ซึ่งหากเป็นประเภทอยู่รอดจนจบพวกเธอก็มักไม่สามารถต่อกรกับอุปสรรคได้ด้วยตัวเองโดยลำพังตั้งแต่ต้นจนจบ

26

Sigourney Weavers หญิงแกร่งจากเรื่อง Ripley

ตัวละครจากแฟรนไชส์ Alien อย่าง Ripley ที่แสดงไว้โดย Sigourney Weaver ได้บุกเบิกเอาไว้ซึ่ง Ripley ต่อกรกับเอเลี่ยนแบบตัวๆแทบทุกภาคและสู้ด้วยความฉลาดเสมอซึ่งเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการเป็นตัวละครผู้เหลือรอดที่เรียกได้ว่าอาจจะเก่งกว่าเพศชายบางตัวในเรื่องเสียด้วยนอกเหนือไปจาก Ripley แล้วก็แทบจะหาตัวละครหญิงสุดเจ๋งแบบนี้ไม่ได้เลย

27

ภาพยนตร์ The Innkeepers สาววัยรุ่นพนักงานโรงแรมที่ฉลาดแต่ดันมีความกล้าที่ไม่สุด

บางทีก็ไปเจอเสี้ยวความเก่ง แกร่ง หรือ ฉลาด ของตัวละครทำนองนี้ในหนังสยองขวัญฟอร์มเล็กซึ่งก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบอย่าง บทแม่ใน The Babadook ที่แม้จะมีความแกร่งอยู่นิดๆแต่ก็ออกแนวประสาทหลอนไปสักหน่อย หรือ สาววัยรุ่นพนักงานโรงแรมใน The Innkeepers ที่ฉลาดแต่ดันมีความกล้าที่ไม่สุดและบางทีก็แก้ปัญหาทุกชิ้นออกจากทุกบริการสตรีมมิ่งออนไลน์และเหลือทิ้งไว้เพียงเว็บเดียวว่า “เขาต้องการแสดงให้เห็นถึงพลังในการถือครองสิทธิ์ของผลงานว่ามันจะพิเศษยังไง” เท่ากับว่าตอนนี้ HITNRUN ผลงานใหม่ของพรินซ์ ก็จะปล่อยผ่านทางเว็บ Tidal เพียงเว็บเดียวเท่านั้น