คัดลอก URL แล้ว
5 นางแบบกลายเป็นดาวฮอลลีวูด

5 นางแบบกลายเป็นดาวฮอลลีวูด

Untitled-1

5 นางแบบกลายเป็นดาวฮอลลีวูด

กว่าจะได้เป็นดาวเด่นในฮอลลีวูดนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว เพราะไม่ใช่เพียงหน้าตาเท่านั้นแต่ฝีมือการแสดงยังต้องเข้าตากรรมการหลายฝ่ายตั้งแต่ ผู้สร้าง นักวิจารณ์ ไปจนถึงแฟนหนัง และวันนี้เราก็มี 5 สาวคนดังของฮอลลีวูดที่ต่างก็เริ่มงานสายบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบมาก่อนทั้งนั้น เริ่มจากสาวลาติน-อเมริกัน Sofia Vergara (โซเฟีย เวอร์การ่า) ที่ใครจะเชื่อละว่า นางแบบวัย 17 ปี จากโฆษณาน้ำอัดลมในอเมริกันจะกลายมาเป็นดาราสายคอมเมดี้สุดเซ็กซี่คนดังจากซีรี่ส์ทีวี Modern Family ในอีก 20 ปีต่อมา และเพราะซีรี่ส์เรื่องนี้เองที่ทำให้เธอเริ่มมีบทบาทในวงการจนได้ไปปรากฎตัวบนจอเงินตั้งแต่บทเล็กๆใน New Year’s Eve ไปจนถึงบทนำเคียงคู่กับ Reese Witherspoon ใน Hot Pursuit เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

7

Sofia Vergara (โซเฟีย เวอร์การ่า)

ข้ามทวีปมาฝั่งยุโปรกันบ้างกับ Olga Kurylenko (โอลกา คูรีเลนโก) เด็กสาวจากยูเครนที่ย้ายถิ่นฐานมาเป็นนางแบบในฝรั่งเศสที่หลังเริ่มเซ็นสัญญาเพียงปีเดียวเธอก็ได้ขึ้นปกนิตยสารชั้นนำในเวลาต่อมา จากนั้นในปี 2007 เธอก็ปรากฎตัวในวงการฮอลลีวูดครั้งแรกกับบทเด่นใน Hitman และเพียงหนึ่งปีต่อมาเธอก็ได้รับเลือกให้เป็นสาวบอนด์ใน Quantum of Solace ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังได้แสดงคู่กับ Tom Cruise ใน Oblivion อีกด้วย

8

Olga Kurylenko (โอลกา คูรีเลนโก)

พูดถึงสาวบอนด์ก็ต้องมาที่สาวใหญ่คนนี้ Monica Bellucci (โมนิก้า เบลลุชชี) นางแบบรุ่นใหญ่จากอิตาลีที่เข้าวงการตั้งแต่ยุค 70 และแม้จะเล่นหนังตั้งแต่ยุค 90 แต่ก็ไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก กระทั่งเธอได้แสดงบทเด่นเรื่องแรกในชีวิตกับ The Matrix Reloaded และปีต่อมากับการรับบทเป็น มารีย์ แม็กดาเลน ใน The Passion of the Christ ท้ายที่สุดเบลลุชชี นวัย 50 ปีที่ยังสวยไม่สร่างก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสาวบอนด์ในภาค Spectre หนังสายลับ 007 ตอนล่าสุดที่จะลงโรงฉายช่วงท้ายปีนี้แล้ว

9

Monica Bellucci (โมนิก้า เบลลุชชี)

จากบรรดาสาวๆที่เราคัดมาแนะนำกันนี้คงไม่มีใครประสบความสำเร็จไปกว่า Charlize Theron (ชาร์ลีส เธอรอน) สาวชาวแอฟริกาใต้ที่ไปโด่งดังในยุโรปกับงานนางแบบ ก่อนจะกระโดดข้ามทวีปมาเป็นดาราฮอลลีวูดกับบทนางเอกสุดเด่นเรื่องแรกอย่าง The Devil’s Advocate และมีงานแสดงที่น่าจับตามองมาตลอด กระทั่งเธอสามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขานำหญิงยอดเยี่ยมได้จากเรื่อง Monster ทั้งยังกวาดคำชมไปอย่างล้นหลามกับบท ฟิวริโอซ่า ใน Mad Max: Fury Road และล่าสุดหนังใหม่ของเธอก็กำลังใกล้จะลงโรงฉายในเร็ววันนี้แล้วกับ Dark Places งานดัดแปลงจากผู้แต่งนิยาย Gone Girl นั่นเอง

10

Charlize Theron (ชาร์ลีส เธอรอน)

ปิดท้ายด้วยดาวดวงใหม่คนล่าสุดอย่าง Cara Delevingne (คาร่า เดเลวีน) สาวเท่สุดแก่นประจำวงการ เธอเริ่มถ่ายแบบตั้งแต่อายุเพียง 10 ขวบก่อนจะเริ่มปรากฎตัวบนรันเวย์แบรนด์ดังมากมายรวมถึงการถ่ายแบบให้แก่แบรนด์เหล่านั้นด้วย ในปี 2012 เดเลวีนก็เริ่มเข้าสู่วงการหนังโดยผลงานเรื่องแรกของเธอคือบทรองจากเรื่อง Anna Karenina และมาเปรี้ยงปร้างที่สุดในปี 2015 นี้ที่มีชื่อเธออยู่ในหนังมากถึง 5 เรื่อง ตั้งแต่หนังวัยรุ่น Paper Towns ยันหนังแฟนซีอย่าง Pan นอกจากนั้น เดเลวีน ยังได้เป็นหนึ่งในทีมนักแสดงจาก Suicide Squad หนังรวมเหล่าร้ายที่อยู่ในลิสหนังน่าจับตามองที่สุดในขณะนี้ซึ่งก็วางคิวฉายไว้แล้วในช่วงกลางปี 2016

11

Cara Delevingne (คาร่า เดเลวีน)