คัดลอก URL แล้ว
พบต้นเหตุบันไดเลื่อนห้างฯ พัง หลังเหรียญติด

พบต้นเหตุบันไดเลื่อนห้างฯ พัง หลังเหรียญติด

8

 พบต้นเหตุบันไดเลื่อนห้างฯ พัง หลังเหรียญติด

สำหรับเหตุบันไดเลื่อนห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของไทยขัดข้อง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเหรียญค้างในระบบบันไดเลื่อนและคาดว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้บันไดเลื่อนขัดข้อง เหรียญรวมมูลค่าเกือบ 20 บาท คือ สิ่งที่เจ้าหน้าที่พบและคาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้บันไดเลื่อนขัดข้องหลังเข้าตรวจสอบกลไกบันไดเลื่อนในอาคารวงศ์สว่างเซ็นเตอร์ที่สำนักงานเขตบางซื่อสั่งปิดการทำงานบันไดเลื่อนในอาคารนี้ทั้งหมดชั่วคราว

9

สำนักงานเขตบางซื่อสั่งปิดการทำงานบันไดเลื่อนในอาคารวงศ์สว่างเซ็นเตอร์ทั้งหมดชั่วคราว

ตัวแทนบริษัทผู้ดูแลงานซ่อมบำรุงบันไดเลื่อนในอาคารวงศ์สว่างเซ็นเตอร์ ระบุว่า จากการตรวจระบบบันไดเลื่อนเดือนละ 1 ครั้ง จะพบเหรียญจำนวนหนึ่งในช่องว่างระหว่างขั้นบันไดทุกครั้ง แต่ไม่เคยพบการขัดข้องจากสิ่งแปลกปลอมมาก่อนขณะที่ประธานสาขาวิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ระบุข้อสังเกตสำหรับผู้ใช้บันไดเลื่อนว่าหากผู้ใช้บริการจับราวบันไดเลื่อนแล้วพบอาการกระตุก หรือ ราวบันไดร้อน อาจเป็นได้ว่า บันไดเลื่อนดังกล่าวมีความเสี่ยงจะขัดข้อง เกิดอุบัติเหตุหรือก่ออันตรายได้

10

เกิดอุบัติเหตุกับพนักงานทำความสะอาดบันไดเลื่อนในห้างแห่งหนึ่งในประเทศจีน จนแพทย์ตัดสินใจให้ตัดขาผู้บาดเจ็บ

ก่อนหน้านี้เกิดอุบัติเหตุกับพนักงานทำความสะอาดบันไดเลื่อนในห้างแห่งหนึ่งในประเทศจีน จนแพทย์ตัดสินใจให้ตัดขาผู้บาดเจ็บซึ่งถือเป็นอุบัติเหตุจากบันไดเลื่อนครั้งที่ 3 ในเวลา 1 เดือน ทำให้กระแสตื่นกลัวการใช้บันไดเลื่อนในจีนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้กลุ่มผู้ค้าบันไดเลื่อนจีนต้องขึ้นบัญชีดำบริษัทผู้จัดจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานและก่ออันตราย