คัดลอก URL แล้ว
5 คนดังที่เกือบได้เป็น Spider-Man

5 คนดังที่เกือบได้เป็น Spider-Man

 

5 คนดังที่เกือบได้เป็น Spider-Man

หากพูดถึง Spider-Man ในโลกภาพยนตร์แฟนๆคงต้องนึกถึง Tobey Maguire หรือ Andrew Garfield เป็นอันดับแรกแน่ๆและล่าสุดก็มีน้องใหม่อย่าง Tom Holland มาเพิ่มอีกคนในโปรเจครีบูทภาคใหม่แต่แฟนๆรู้หรือไม่ว่าคนดังรุ่นใหญ่ของวงการเหล่านี้ก็เคย “เกือบจะ” ได้เป็นสไปเดอร์แมนกับเขาเหมือนกัน

 

tom-cruise

 

Tom Cruise

เริ่มจากรุ่นเก๋าที่กำลังจะมีหนังใหม่ออกมาในเร็ววันนี้อย่าง Tom Cruise ที่ในช่วงปลายยุค 80 นั้นมีข่าวแววมาว่าสตูดิโอหนังบู๊เจ้าหนึ่งวางแผนจะสร้าง Spider-Man โดยวางตัว ครูซ ที่ยุคนั้นเพิ่งโด่งดังจาก Top Gun มารับบทเป็น ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ รวมถึงวาง Bob Hoskins จาก Who Framed Roger Rabbit ในบท ด๊อกอ๊อค และ Lauren Bacall ในบท ป้าเมย์ แต่ไม่ว่าจะยังไงแผนสร้างนี้ก็ล่มไปซะก่อนพร้อมกับถูกส่งมอบให้เจ้าอื่นดูแลต่ออีกต่างหาก

 

188751-leonardo-dicaprio

 

Leonardo DiCaprio

ถัดมาในยุค90 James Cameron พยายามเขียนบทสำหรับสไปเดอร์แมนในเวอร์ชั่นของเขาโดยตั้งใจว่าจะให้ Leonardo DiCaprio คือผู้ที่จะมารับบทเป็นสไปดี้ โปรเจคนี้ผ่านการอนุญาตจาก Sony Pictures ที่เป็นผู้ถือครองสิทธิ์สร้างสไปเดอร์แมนในยุคนั้นแล้วด้วยแต่ Sony ไม่มีความตั้งใจจะให้ คาเมรอน นั่งในตำแหน่งผู้กำกับเขาจึงหันไปทำโปรเจคของตัวเองและคว้าตัว ดิคาปริโอ ไปกับเขาด้วยและโปรเจคที่ว่านั้นก็คือ Titanic นั่นเอง

 

jude-law-superman-interview-860x442

 

Jude Law

เมื่อถูกเจ้าของบทชิงตัวนักแสดงไป Sony จึงดำเนินโปรเจคต่อด้วยบทฉบับเดิมมีการพิจารณานักแสดงรายใหม่อีกเพียบและหนึ่งในนั้นก็คือนักแสดงอังกฤษรูปหล่ออย่าง Jude Law ที่ในขณะนั้น ลอว์ กำลังลุยงานแสดงกับเรื่อง The Talented Mr. Ripley อยู่จึงไม่สามารถร่วมโปรเจคได้ทางฝั่งตัวแทนของลอว์ได้เคยให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ไว้ว่า “อะไรหลายๆอย่างมันไม่ลงตัว ซึ่งน่าเสียดายสำหรับตัวลอว์เองเพราะเขาก็เป็นแฟนตัวยงของสไปดี้เมื่อเขายังเด็ก”

 

0ccf6ac6c58501900d1ac263b6613d0a

 

Jake Gyllenhaal  

หลังจากนั้นในปี 2000 Sam Raimi ก็ก้าวเข้ามานั่งตำแหน่งผู้กำกับในโปรเจคของ Sony และจัดการรื้อบทใหม่ให้เป็นฉบับของเขาเองแน่นอนว่ามีการคัดเลือกนักแสดงใหม่ด้วยแต่ท้ายที่สุดบทก็ตกเป็นของ Tobey Maguire แต่ว่าในภาคต่อมาแม็คไกวร์เกิดได้รับบาดเจ็บจากการถ่ายทำหนังเรื่องอื่น บทนี้จึงเกือบจะตกเป็นของ Jake Gyllenhaal ซึ่งความจริงเขาก็จะได้แสดงอยู่แล้วแต่แม็คไกวร์ก็รักษาตัวหายทันเวลาและกลับมารับหน้าที่ต่อได้เวลานั้น จิลเลนฮาล ก็ไปโด่งดังในหนังมหาวิบัติอย่าง The Day After Tomorrow แทนนั่นเอง

 

josh-hutcherson-bro

 

Josh Hutcherson

ปิดท้ายกันที่นักแสดงอีกรายที่เกือบได้รับเลือกให้สวมชุดสไปดี้โฉมใหม่ในเวอร์ชั่นรีบูทของ Marc Webb อย่าง Josh Hutcherson ที่ล่าสุดมีเทปออดิชั่นของเขาปล่อยออกมาในโลกออนไลน์ด้วย แต่แน่ละเขาออดิชั่นไม่ผ่านและบทก็ตกเป็นของ Andrew Garfield สไปดี้คนที่สองของโลกภาพยนตร์ในที่สุด โดยในปีเดียวกันนั้น ฮัทเชอร์สัน ก็ได้รับบทในหนังดัดแปลงจากนิยายวาย.เอ. อีกเรื่องแทนอย่าง The Hunger Games ซึ่งโด่งดังระดับแฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่และสร้างชื่อให้เขาอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

สาวกสไปดี้เตรียมพร้อมกันให้ดี

กับไตรภาคสไปเดอร์แมนที่โมโนจัดเต็มให้ชมกันอย่างหนำใจ!!

ติดตามรับชม

Spider-Man : ไอ้แมงมุม
วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม เวลา 18.00 น.

Spider-Man 2 : ไอ้แมงมุม 2
วันพุธที่ 12 สิงหาคม เวลา 08.00 น.

Spider-Man 3 : ไอ้แมงมุม 3
วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม เวลา 10.50 น.

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

 


Movie & Series Talk