คัดลอก URL แล้ว
“เดอะร็อค” คุยเฟซไทม์กับผู้พิการทางสมอง

“เดอะร็อค” คุยเฟซไทม์กับผู้พิการทางสมอง

6

“เดอะร็อค” คุยเฟซไทม์กับผู้พิการทางสมอง

ความฝันของชายหนุ่มผู้พิการทางสมอง ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในรัฐฮาวายของสหรัฐฯ ได้กลายเป็นความจริงเมื่อเขาได้มีโอกาสพูดคุยกับดาราในดวงใจอย่าง “เดอะร็อค” แบบตัวต่อตัวผ่านทางเฟซไทม์ซึ่งตัวเขาเองก็ใฝ่ฝันที่จะเป็นคนดังเช่นเดียวกับเดอะร็อค ที่โรงพยาบาลชไรเนอร์ ในเมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวาย ชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ที่นี่ได้กลายเป็นดาวเด่นจนผู้คนในโรงพยาบาลพากันเรียกเขาว่า “ฮอลลีวู้ด”รัสเซลล์ ลูเปต้า อาล่า” ผู้ป่วยพิการทางสมองมีความใฝ่ฝันอยากเดินทางไปยังฮอลลีวู้ดเขาคือแฟนคลับตัวยงของ “ดเวย์น จอห์นสัน” หรือ “เดอะร็อค” ทางโรงพยาบาลจึงหาทางช่วยให้เขาได้ชมเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ของเดอะ ร็อค แบบสดๆ

7รัสเซลล์รู้สึกเซอร์ไพรส์ที่เดอะร็อคยอมสละเวลาอันมีค่าเพื่อมาพูดคุยกับเขา

รัสเซลล์บอกว่าเขารู้สึกเซอร์ไพรส์ที่เดอะร็อคยอมสละเวลาอันมีค่าเพื่อมาพูดคุยกับเขาแบบตัวต่อตัวมันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมาก เดอะร็อคยอมสละเวลามากล่าวทักทายกับรัสเซลล์เพราะเขารู้สักประทับใจในความมีน้ำใจของรัสเซลล์ ที่หมู่เกาะเวสเทิร์น ซามัว บ้านเกิดของรัสเซลล์ คนพิการที่นั่นมักถูกมองว่าเป็นบุคคลน่ารังเกียจแต่ชายหนุ่มวัย 21 ปีผู้นี้กลับทำอาชีพซ่อมรถวีลแชร์ให้แก่ผู้พิการคนอื่นๆและบางครั้งก็รับซ่อมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายรัสเซลล์บอกว่าเขาใฝ่ฝันอยากเป็นคนดังเหมือนอย่างเดอะร็อคแต่ไม่ใช่ในฐานะนักแสดงบู๊หรือนักมวยปล้ำ เขาบอกว่าเขาอยากเป็นที่รู้จักในฐานะบุคคลที่ทำความดีเพื่อสังคมหากเขากลายเป็นคนดังสิ่งที่เขาอยากทำคือรณรงค์ให้ผู้คนหันมาสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลชไรเนอร์ ซึ่งรัสเซลล์รักษาตัวอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ปี 2552

8 รัสเซลล์บอกว่าหากใจเราปรารถนาสิ่งใดจงอย่ายอมแพ้และไขว่คว้ามาให้ได้

เดอะร็อคพูดกับรัสเซลล์ผ่านทางเฟซไทม์ว่ารัสเซลล์เป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาเขาได้ยินมาว่ารัสเซลล์เป็นคนมีพรสวรรค์และทำสิ่งดีๆให้แก่ผู้อื่นมากมายเขาขอให้รัสเซลล์ตั้งใจทำความดีต่อไปและหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้เจอกันแบบตัวเป็นๆอย่างไรก็ดี รัสเซลล์อาจต้องออกจากโรงพยาบาลและกลับไปยังเวสเทิร์นซามัวเนื่องจากไม่มีเงินค่ารักษาเพียงพอ เดอะร็อคและนักแสดงสตั๊นท์ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของเขาเองจึงได้เสนอจ่ายค่ารักษาให้แก่รัสเซลล์เพื่อให้ได้รักษาในโรงพยาบาลต่ออีก 1 เดือน ด้วยความหวังว่าสักวันหนึ่งเขาจะได้เดินทางมาพบรัสเซลล์ รัสเซลล์บอกว่าหากใจเราปรารถนาสิ่งใดจงอย่ายอมแพ้และไขว่คว้ามาให้ได้