คัดลอก URL แล้ว
อัยการญี่ปุ่นสอบ “พล.ต.ท.คำรณวิทย์” นัดแรกวันนี้

อัยการญี่ปุ่นสอบ “พล.ต.ท.คำรณวิทย์” นัดแรกวันนี้

9

อัยการญี่ปุ่นสอบ “พล.ต.ท.คำรณวิทย์” นัดแรกวันนี้

พลตำรวจโทประวุฒิ  ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่างอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกตำรวจญี่ปุ่นจับกุมข้อหาพกพาอาวุธปืนที่สนามบินนาริตะ ว่าทางสถานทูตไทยประจำประเทศญี่ปุ่นได้เข้าเยี่ยม พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ซึ่งทราบว่าสุขภาพร่างกายยังแข็งแรงดี โดยไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษแต่ให้ช่วยเหลือเรื่องเอกสาร เช่น การรับรองใบอนุญาต การใช้และพกพาอาวุธปืน และทางภรรยาของพลตำรวจโทคำรณวิทย์ได้ประสานว่าอยากให้ลูกชายได้เข้าเยี่ยมบิดาเพราะทุกวันนี้มีเพียงทนายความและเจ้าหน้าที่ทูตเท่านั้นที่ได้เข้าไปเยี่ยม

10

พลตำรวจโทคำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ส่วนความคืบหน้าในทางคดีในวันนี้ (2 ก.ค.) พนักงานอัยการญี่ปุ่นจะสอบสวนพลตำรวจโทคำรณวิทย์เป็นครั้งแรกก่อนที่จะครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 1 ในวันที่พรุ่งนี้ (3 ก.ค.)โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีการฝากขังต่อเป็นครั้งที่ 2 เพราะสามารถทำได้ภายในระยะเวลา 10 วัน แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่อัยการจะสั่งฟ้องคดีก่อนโดยไม่ต้องรอให้ครบ 20 วันตามกำหนด

11

เจ้าหน้าที่สนามบินตรวจหาอาวุธพลตำรวจโทคำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง 

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังกล่าวด้วยว่าขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าอาวุธปืนของพลตำรวจโทคำรณวิทย์ที่ถูกจับกุมนั้นมีใบอนุญาตพกพาหรือไม่เนื่องจากไม่มีการรับรองที่เป็นทางการแต่อย่างใดรวมถึงยังไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัดว่าปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนจุด38 หรือ จุด22 กันแน่ซึ่งอาจมีความคลาดเคลื่อนได้ประกอบกับบริษัทท่าอากาศยานไทยเองก็ยังไม่พบว่ามีการนำปืนออกนอกประเทศจึงต้องตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง