Rectangle17I961

Little Big Soldier ใหญ่พลิกแผ่นดินฟัด

ในยุคมืดของประเทศจีน ท่ามกลางสนามรบที่เคยลุกเป็นไฟ จากการปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างทัพเหลียง และทัพเว่ย ตั้งแต่รุ่งสา่งจนถึงหัวค่ำ ปรากฎเพียงพลทหารเดินเท้าจากทัพเหลียง (เฉินหลง) และแม่ทัพหนุ่มฝ่ายศัตรูจากทัพเว่ย (วัง ลี ฮอม) เท่านั้นที่ยังเหลือรอดอยู่ พลทหารจับตัวแม่ทัพฝ่ายตรงข้ามที่กำลังบาดเจ็บไว้ โดยหวังใช้ศัตรูผู้นี้เป็นข้ออ้างในการปลดประจำการอย่างสมเกียรติ และหลับบ้านไปใช้ชีวิตอย่างสงบสุข หากการเดินทางทีคดเคี้ยวยางไกล เพื่อนำเชลยผู้ทรงเกียรตินี้ไปมอบให้กับกองทัพเหลียง มิตรภาพระหว่างทั้งสองกลับเริ่มต้นขึ้น..

MG_5964_low2

Liang (เฉินหลง – Big Soldier) นายทหารแก่ที่ฝีมือกระจอกคอยรั้งท้ายขบวนทหารเรื่อยมา เขาวางแผนก้าวหน้าด้วยการลักพาตัวแม่ทัพหนุ่มฝ่ายตรงข้าม Wei (วังลีฮอม – Little Soldier) เพื่อที่จะมารับเงินรางวัลและตำแหน่งหน้าที่ให้ใหญ่โตยิ่งขึ้น แต่การพาตัวแม่ทัพหนุ่ม Wei กลับไม่ได้ราบรื่นอย่างที่หวัง สงครามร้อนระอุ ที่เดิมพันด้วยชีวิตและอนาคตของ Liang ต้องขึ้นอยู่กับการมีชีวิตรอดของ Wei เขาจึงจำเป็นต้องปกป้องรักษาชีวิตของ Wei แบบสู้ ฟัด กัดไม่ปล่อย!เมื่อครั้งที่ขุนพลผู้เหี้ยมหาญทั้งหลายต่างรบพุ่งรุกรานกันไม่จบสิ้น นั่นคือยุคที่จีนตกอยู่ในที่สุดแห่งความมืดมน ผู้คนล้มตายนับล้านๆ ในขณะที่ผู้รอดชีวิตเหลืออยู่เพียงสองทางเลือก คือฆ่าหรือไม่ก็ถูกฆ่า

mjd01

ตั้งแต่แสงแรกของวันจนตะวันลับฟ้า ทหารกล้าในสงครามระหว่างทัพเหลียงและทัพเว่ยโรมรันฟาดฟันกันล้มตายเป็นใบไม้ร่วง กระทั่งเหลือผู้ที่ยังหยัดยืนอยู่ได้แค่สองคนเท่านั้น หนึ่งคือพลทหารเดินเท้าของทัพเหลียง (แจ็คกี้ ชาน) และสองคือแม่ทัพหนุ่มของทัพเว่ยฝ่ายศัตรู (วังลีฮอม) พลทหารรอดมาได้เพราะแกล้งตายจนชำนาญ ถึงขนาดมีปลายศรเทียมผูกติดอยู่กับตัวเป็นอุปกรณ์เพิ่มความสมจริง เขาคุมตัวแม่ทัพหนุ่มที่บาดเจ็บไว้และหวังใช้ศัตรูผู้นี้เป็นตั๋วแลกกับอิสรภาพ โดยนำไปส่งให้ขุนพลฝ่ายเหลียงเพื่อปลดเปลื้องตัวเองจากกองทัพอย่างทรงเกียรติและกลับบ้านไปใช้ชีวิตอย่างสงบ ในขณะที่แม่ทัพหนุ่ม ถึงแม้จะถูกคุมตัวไว้ แต่ก็อ่อนน้อมถ่อมตนกับพลทหารตลอดเวลาที่พากันลัดเลาะรอนแรมบนหนทางอันคดเคี้ยวและยาวไกล