คัดลอก URL แล้ว
เส้นทางก่อน-หลังเกษียณฯ “พล.ต.ท.คำรณวิทย์”

เส้นทางก่อน-หลังเกษียณฯ “พล.ต.ท.คำรณวิทย์”

4เส้นทางก่อน-หลังเกษียณฯ “พล.ต.ท.คำรณวิทย์” 

เป็นภาพที่สร้างการจดจำและตอกย้ำวลี “มีวันนี้เพราะพี่ให้” เมื่อมีภาพที่ให้ พันตำรวจโททักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดดาวบนบ่าในยศ “พลตำรวจโท” ให้สมัยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและภาพนี้ทำให้พันตำรวจโทคำรณวิทย์ ถูกสอบสวนแต่ก็ได้รับการชี้แจงว่าตั้งใจให้คนที่เคารพติดดาวบนบ่าให้เส้นทางการรับราชการของพลตำรวจโท คำรณวิทย์หรือที่คนในวงการตำรวจเรียกชื่อเล่นว่า “แจ๊ด” ได้รับความสนใจอย่างมากโดยปี 2543 เคยเป็นรองผู้บังคับการกองปราบปรามปี 2546 ขยับขึ้นเป็นผู้บังคับการจังหวัดนราธิวาสปี 2548 ถูกโยกกลับมารับตำแหน่งผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรีในช่วงรัฐบาลพันตำรวจโท ทักษิณ สมัย 2

5

เส้นทางการรับราชการ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง

แต่เมื่อทหารยึดอำนาจ ปี 2549 ชื่อของพลตำรวจโทคำรณวิทย์เงียบหายไป จนกระทั้งพรรคพลังประชาชนชนะเลือกตั้งกลับมาเป็นรัฐบาลทำให้ ได้โยกมารับตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ใน ปี 2550 สมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร หลังจากถูกกดดันจากผู้ชุมนุมกลุ่มกปปส.ปลายปี 2556 และยังเป็นรัฐบาลรักษาการจากนั้นมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจเห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายพลตำรวจโทคำรณวิทย์จากผู้บัญชาการตำรวจนครบาลไปเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ

6

22 พฤษภาคม 2557 ถูกย้ายไปปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการ สตช.

เมื่อทหารยึดอำนาจเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 พลตำรวจเอกวัชรพลประสานราชกิจรักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็มีคำสั่งให้พลตำรวจโทคำรณวิทย์ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยขาดจากตำแหน่งเดิมหลังจากเกษียณราชการพลตำรวจโทคำรณวิทย์ผลิกผันอาชีพจากงานตำรวจไปใช้ความรู้ส่วนตัวเปิดคลินิกรักษาผู้ป่วยไมเกรน อัมพฤกษ์ อัมพาต ด้วยการแพทย์ทางเลือกด้วยวิธีเจาะเลือดตามศาสตร์จีนคิดค่าบริการเพียง 19 บาท

7

พลตำรวจโทคำรณวิทย์เปิดคลินิกรักษาผู้ป่วยไมเกรน อัมพฤกษ์ อัมพาต

นอกจากการรักษาคนป่วยมีรายงานว่าพลตำรวจโทคำรณวิทย์ยังถูกวางตัวเข้าสู่เส้นทางการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและการไปดูงานเรื่องการกำจัดขยะพร้อมคณะจนเป็นที่มาการถูกจับครั้งนี้ก็เป็นอีกกิจกรรมที่พลตำรวจโทคำรณวิทย์ร่วมทำกับข้าราชการในจังหวัดปทุมธานี