คัดลอก URL แล้ว
สาวประเภทสองในเอเชียที่โด่งดัง

สาวประเภทสองในเอเชียที่โด่งดัง

11

 สาวประเภทสองในเอเชียที่โด่งดัง

เนื่องจากสังคมปัจจุบันเปิดกว้างให้การยอมรับเพศทางเลือกมากขึ้นโดยเฉพาะสาวประเภทสองในสมัยนี้ที่สวยและมีความสามารถไม่แพ้ผู้หญิงแท้ๆ เราจึงมีโอกาสได้เห็นสาวประเภทสองมีผลงานในวงการบันเทิงมากมายแถมมีแฟนคลับให้การสนับสนุนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวซึ่งสาวประเภทสองที่เป็นกระแสและได้รับความสนใจจากทั่วโลกมากที่สุดคงหนีไม่พ้นสาวประเภทสองของเอเชีย

12ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์

เริ่มจากประเทศไทยของเราเป็นประเทศแรกที่คนมักนึกถึงหากเอ่ยถึงสาวประเทศสองเพราะมีสาวประเภทสองสวยๆเพียบ ทำให้มีคำกล่าวว่า “กะเทยไทย สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก” ต่างประเทศเองก็มักแยกสาวจริงกับสาวประเภทสองในไทยไม่ออก เช่น ในภาพยนตร์จีนเรื่อง “Lost in thailand” หรือกรณีสาวสองเสียงอย่าง “เบลล์ นันทิตา” แต่ถึงตอนนี้จะมีสาวประเภทสองในไทยมากเพียงใดคนที่ได้รับการยอมรับและโด่งดังในวงกว้างมากที่สุดยังคงเป็นสาวคนนี้ “ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์” ที่หลายคนชอบเรียกติดปากว่า “น้องปอย” เจ้าของตำแหน่งมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2004 และมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2004 เธอไม่เพียงเข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิงไทยเท่านั้น แต่ยังได้โกอินเตอร์ ไปเล่นภาพยนตร์ฮ่องกงฟอร์มยักษ์ “The White Storm” ประกบซุปเปอร์สตาร์ชื่อดัง “กู่เทียนเล่อ” กับ “จางเจียฮุย” เมื่อปี 2013 และล่าสุดมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง “From Vegas to Macau 2” หรือ “โคตรเซียนมาเก๊าเขย่าเวกัส ภาค 2” ที่เพิ่งเข้าฉายในจีนไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาซึ่งได้ร่วมแสดงกับนักแสดงฮ่องกงรุ่นใหญ่ “โจวเหวินฟะ” โดยความนิยมของปอยตลอดมาส่งผลให้เธอติดอันดับดาราหญิงยอดนิยมในโพลล์หลายสำนักและมีโอกาสไปออกรายการโทรทัศน์ในหลายประเทศ

14หลิงหลิง ปิยดา อินทะวง

ฟากประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างประเทศลาวที่ได้รับความสนใจมากก็มีนางแบบสาว “หลิงหลิง ปิยดา อินทะวง” ที่ได้เป็นสาวประเภทสองคนแรกของลาวไปประกวดในเวทีระดับโลก “Miss International Queen 2014” และคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 ไปครองซึ่งก่อนหน้านั้นหลิงหลิงเคยสร้างกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ด้วยการถ่ายรูปคู่กับ “ปอย ตรีชฎา” มาแล้ว

15Liu Shihan (หลิว ซื่อหาน)

ข้ามไปที่ประเทศจีนแม้จะยังมีคนแอนตี้ไม่ยอมรับเพศที่สามแต่ปัจจุบันก็ยังมีสาวประเภทสองในวงการบันเทิงอย่างเช่น “Liu Shihan” (หลิว ซื่อหาน) ที่โด่งดังจากการเป็นนางแบบตามนิตยสาร, เว็บไซต์ และเกมออนไลน์ต่างๆก่อนจะผ่าตัดแปลงเพศในปี 2010 มาถึงตอนนี้เธอขึ้นแท่นเป็นนางแบบข้ามเพศอันดับ 1 ของจีนและมีงานแน่นมากคนนึง

16Alicia Liu (อลิเชีย หลิว)

ฝั่งประเทศไต้หวันสาวประเภทสองคนแรกที่มีชื่อเสียงคือ “Regine Wu” (รีจิ้น อู่) ที่เป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์และนางแบบซึ่งก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2003 โดดเด่นมากกับความสามารถในการขายของจนถูกยกย่องให้เป็น ‘Queen of the Shopping Channel’ และล่าสุด “รีจิ้น” ลองหันมาชิมลางจับไมค์ร้องเพลงแต่ถ้าพูดถึงสาวประเภทสองของไต้หวันที่ได้รับความนิยมในยุคนี้ มักนึงถึง “Alicia Liu” (อลิเชีย หลิว) ที่มีชื่อเสียงจากการถ่ายแบบ, เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าและออกรายการโทรทัศน์ด้วยรูปร่างหน้าตาที่สวยเซ็กซี่ทำเอาคนแทบไม่เชื่อความจริงเมื่อเจ้าตัวออกมายอมรับว่าเคยเป็นผู้ชายมาก่อนหลังจากมีคนปล่อยรูปเธอสมัยเรียนออกมาในโลกออนไลน์

17Kayo Satoh (คาโยะ ซาโต)

ทางด้านประเทศญี่ปุ่น “Kayo Satoh” (คาโยะ ซาโต) ถือว่าเป็นนางแบบและพิธีกรข้ามเพศที่ดังที่สุดในญี่ปุ่น คาโยะโด่งดังจากการเป็นนางแบบ พริตตี้ และคอสเพลย์เยอร์มาก่อนที่ใครจะรู้เพศที่แท้จริงของเธอจนกระทั่งมีข่าวลือหนาหูว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงแท้กดดันจนเจ้าตัวต้องออกมายอมรับความจริงในปี 2010 ทำเอาแฟนๆ ถึงกับช็อคกันเลยตอนนั้น

18Harisu (ฮาริสุ)

สุดท้ายขอพูดถึงประเทศเกาหลีใต้ “Harisu” (ฮาริสุ) เป็นเพศที่ 3 คนแรกในวงการบันเทิงเกาหลีและยังเป็นสาวประเภทสองคนที่ 2 ในเกาหลีที่ได้ผ่าตัดแปลงเพศอย่างถูกกฎหมาย ปัจจุบันเป็นทั้งนักร้อง นางแบบ และนักแสดง เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีความสามารถรอบด้านเลยทีเดียว