คัดลอก URL แล้ว
แพทย์เตือนอันตรายจากกางเกงยีนสกินนี

แพทย์เตือนอันตรายจากกางเกงยีนสกินนี

2

แพทย์เตือนอันตรายจากกางเกงยีนสกินนี

แพทย์ในออสเตรเลียออกมาเตือนให้หลีกเลี่ยงนั่งยองๆเป็นเวลานานๆขณะสวมกางเกงยีนขาเล็กทรงสกินนี่ (skinny) เพราะอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพแบบที่คาดไม่ถึงโดยแพทย์ได้หยิบยกกรณีของหญิงสาววัย 35 ปีรายหนึ่งที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลา 4 วันหลังจากมีอาการกล้ามเนื้ออักเสบ บวม และเส้นประสาทที่ขาถูกกดทับทำให้เลือดไม่ไหวเวียนหลังจากที่ผู้ป่วยรายนี้นั่งยองๆเป็นเวลานานหลายชั่วโมงในขณะที่สวมกางเกงยีนรัดรูปที่ฟิตมาก

4ใส่กางเกงยีนทรงสกินนี่เป็นเวลานานอาจเกิดอันตราย

ก่อนหน้าจะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลผู้ป่วยรายนี้ใช้เวลาเกือบทั้งวันช่วยเพื่อนเก็บของย้ายบ้านทำให้เธอต้องนั่งยองๆเป็นเวลานาน ซึ่งเธอบอกว่ารู้สึกกางเกงคับมากขึ้นและเริ่มรู้สึกชาที่เท้าเมื่อตอนเดินกลับบ้านทำให้เธอเดินสะดุดและล้มลงแต่เธอกลับไม่สามารถลุกขึ้นได้และต้องนอนอยู่ข้างนอกอย่างนั้นนานหลายชั่วโมงก่อนจะมีคนมาพบและส่งเธอไปโรงพยาบาล

3กางเกงยีนขาเล็กทรงสกินนี่

แพทย์ต้องตัดกางเกงยีนของเธอออกและรักษาเธอเป็นเวลานาน 4 วันถึงจะกลับบ้านได้ซึ่งเธอยังมีอาการกล้ามเนื้อขาอ่อนแรงแต่สามารถเดินได้และค่อยๆฟื้นตัวหลังจากนั้นขณะเดียวกันแพทย์ก็เตือนเธอเกี่ยวกับอันตรายจากการนั่งขณะสวมยีนสกินนีเป็นเวลานานๆ ดร.มิเชล แมค-ดอนเนลล์ จากมหาวิทยาลัยเซาท์ออสเตรเลีย กล่าวว่าผู้ป่วยรายนี้ไม่สามารถขยับข้อเท้าได้ทำให้เธอเดินสะดุดโดยเมื่อเธอนั่งยองๆเป็นเวลานานกล้ามเนื้อก็เริ่มบาดเจ็บและบวมขึ้น