Rectangle17I961

Save the Last Dance ฝ่ารัก ฝ่าฝัน เต้นสะท้านโลก

ซาร่า (จูเลีย สไตลส์) ซึ่งมาจากสิ่งแวดล้อมของชนชั้นกลาง จากเมืองเล็กๆ ในอิลลินอยส์ แต่เมื่อแม่ของเธอเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เธอจำต้องละทิ้งความฝัน และไปอยู่กับ รอย (เทอร์รีย์ คินนีย์) พ่อของเธอ ซึ่งก็ห่างกันไปนาน พ่อของเธอเป็นนักดนตรีที่อาศัยอยู่ทางใต้ของชิคาโก ที่นั่นเองเธอได้เข้าเรียนในชั้นเรียนใหม่ และโรงเรียนในเมืองนั้นกว้างใหญ่ แตกต่างจากสิ่งที่เธอเคยประสบมาทั้งด้านวิธีคิดและวัฒนธรรม
10_C9pTvOzThu22702ขณะที่เธอยังต้องต่อสู้กับความรู้สึกสูญเสียแม่ เธอได้พบการปลอบโยนเมื่อเธอเป็นเพื่อนกับ เชนิลล์ (เคอร์รีย์ วอชิงตัน) วัยรุ่นผิวดำที่ท้องนอกสมรส แถมยังมี ดีเร็ค (ฌอน แพ็ททริค โธมัส) น้องชายรูปหล่อผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์อีกคน ดีเร็คเป็นดาวเด่นประจำโรงเรียน ในสโมสรดนตรีท้องถิ่น ใจกลางเมืองชิคาโก ในขณะเดียวกัน ก็เป็นนักเต้นเท้าไฟของคลับฮิปฮ็อปที่ชื่อ สเต็ปป์ คลับ เขาพาซาร่าไปรู้จักวัฒนธรรมฮิปฮ็อป และแล้ว เมื่อทั้งคู่ต่างก็รักการเต้นรำเหมือนกัน อีกทั้งยังมีความรู้สีกที่ดีต่อกันและกัน ความรักจึงเกิดขึ้นท่ามกลางความแตกต่าง..
9_BLfRY5ZThu22659พ่อของซาร่ารับไม่ได้กับความสัมพันธ์ ระหว่างลูกสาวของเขา กับเพื่อนร่วมชั้นผิวดำ ซึ่งบรรดาสาวผิวดำในโรงเรียน ต่างก็ไม่พอใจเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นิคกี้ (เบียงคา ลอว์สัน) ถ่านไฟเก่าของดีเร็ค ดีเร็คเองก็ต้องพบกับการต่อต้าน ที่มีต่อสัมพันธภาพใหม่ของเขาเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเพื่อนสมัยเด็กของเขา มาลาคัย (เฟร็ดโด สตารร์)อันธพาลตัวฉกาจ ซึ่งเกรงว่าเขาจะสูญเสียมิตรภาพระหว่างเขากับดีเร็ค เมื่อเวลาเวียนผ่านไป ทั้งดีเร็คและซาร่าพบว่า ทั้งสองไม่เพียงต้องเอาชนะความแตกต่างของกันและกันแล้ว ยังต้องเผชิญกับการต่อต้านจากเพื่อนฝูงและครอบครัว หากยังต้องการให้สัมพันธภาพ และความรักคงอยู่ต่อไป…

8_8EZO6JUThu22656