Rectangle17I961

จีจ้า ดื้อสวยดุ Raging Phoenix

เมื่อใดก็ตามที่ต้องเผชิญกับความท้อแท้ ผิดหวัง ความเจ็บปวดจากความสูญเสียที่ทำให้เกิดความรู้สึกโศกเศร้า เสียใจ ว่ากันว่ามีสิ่งหนึ่งที่พร้อมจะถูกหล่อหลอมขึ้นจากส่วนลึกที่สุดในจิตใจ พร้อมแปรเปลี่ยนเป็นพลังแห่งการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ให้กับมนุษย์ทุกคน ซึ่งเรียกว่า “ความรัก” และมันกำลังจะเกิดขึ้นกับ ดื้อ (จีจ้า ญาณิน) หญิงสาวที่มีดีกรีความห้าวดีเดือดพอๆ กับหน้าตาที่สะสวย แต่ตลอดชีวิตกลับไม่เคยสัมผัสกับ รักแท้ แม้แต่ครั้งเดียว

แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตของดื้อต้องเปลี่ยนไปเมื่อได้พบกับ สนิม (คาซู แอ็คชั่นฮีโร่สัญชาติฝรั่งเศสที่มีดีกรีระดับแชมป์เปี้ยน Champion the cup of world WKA (Martial art trickz) และ 1er Grand Prixinternational de paris of martial art trickz ปี 2002) ชายแปลกหน้า นัยน์ตาเศร้า ที่ตัวดื้อเองก็ไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่กลับช่วยให้เธอรอดพ้นจากเงื้อมมือของกลุ่มคนลึกลับที่ต้องการบางอย่างใน ตัวเธอและนี่คือจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้าไปสู่โลกอีกด้านหนึ่งที่ดื้อไม่ เคยสัมผัสมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ชีวิต และมิตรภาพของคำว่า “เพื่อนแท้” โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะและความสามารถในการต่อสู้ที่นำเอาพื้นฐานของศิลปะการ ต่อสู้แขนงต่างๆมาผสมผสานเข้ากับท่วงท่าและจังหวะการเคลื่อนไหวในการเต้น (บีบอย) ได้อย่างลงตัว จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ผลักดันให้ดื้อซึ่งเป็นผู้หญิงคนเดียวได้มี โอกาสฝึก “เมรัยยุทธ” ที่สุดแห่งศาสตร์การต่อสู้ที่ทรงอานุภาพ ลึกลับ ฉับไว แปลกตา ด้วยวิถีแห่งการจู่โจมที่เต็มไปด้วยความพลิ้วไหว ลึกล้ำ ยากที่จะรับมือจาก สนิม ชายหนุ่มที่ช่วยชุบชีวิตเธอ พร้อมด้วย ขี้หมู (หนุ่ย แสนแดง แชมป์อันดับ 3 ระดับประเทศแบทเทิลออฟเดอะเยียร์ 5 ปีซ้อน) และ ขี้หมา (เฮส สมพงษ์ เลิศวิมลเกษม แชมป์บีบอยภาคเหนือ 3 สมัยและที่ 5 ของประเทศ 4 สมัย) กลุ่มคนที่ในอดีตเคยผ่านบาดแผลแห่งความสูญเสียและความเจ็บปวดเช่นกัน แต่กลับรวมตัวกันลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อความรัก

ขณะเดียวกัน ลอนดอน (รุ้งตะวัน แชมป์เอเชีย-แปซิกทางด้านเพาะกายหญิงที่มีความสามารถทางด้านยูโด) มือสังหาร ศัตรูฝีมือฉกาจที่ถูกส่งมาเพื่อเล่นงานดื้อ สนิมและพรรคพวกโดยเฉพาะปรากฎตัวขึ้น การเผชิญหน้าระหว่างพวกเขาและเธอในการต่อสู้ที่มีชีวิตเป็นเดิมพันกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่หนึ่งที่ดื้อและพรรคพวกไม่เคยรู้เลยว่าความสามารถทางการ ต่อสู้ทั้งหมดที่เรียนรู้และฝึกฝนมาทั้งชีวิตยังห่างไกลที่จะรับมือ ทางเดียวที่จะเอาชนะในการต่อสู้ครั้งนี้ให้ได้ก็คือการเข้าถึงแก่นแท้ที่ เป็นหัวใจสำคัญของ “เมรัยยุทธขั้นสูงสุด” ซึ่งนั่นหมายความว่าดื้อจะต้องสัมผัสและรู้ซึ้งถึงคุณค่าและความหมายของ “รักแท้” ที่ดื้อไม่เคยสัมผัสมาก่อนหน้านี้เลยทั้งชีวิต นอกเหนือจาก การเรียนรู้ที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อ “ความรัก” ที่ดื้อเพิ่งเข้าใจ