คัดลอก URL แล้ว
Rambo First Blood แฟรนไชส์หนังบู๊สุดระห่ำอายุ 37 กับชีวิตลำเค็ญของ Sylvester Stallone

Rambo First Blood แฟรนไชส์หนังบู๊สุดระห่ำอายุ 37 กับชีวิตลำเค็ญของ Sylvester Stallone

หลายคนรู้จักกับเขาในบทบาทของนักรบแรมโบ้และนักมวยร็อกกี้ ใครจะรู้ ว่าชีวิตจริงของนักแสดงผู้นี้ก็พะบู๊สู้ชีวิตไม่แพ้บทบาทที่ได้รับเลย
สำหรับ Michael Sylvester Gardenzio Stallone หรือที่เพื่อนๆเรียกว่า Sly เพราะกว่าจะมาเป็นนักแสดง เขาเคยเป็นคนเร่ร่อนมาก่อน!!

 

 

Sylvester Stallone เกิดวันที่ 6 กรกฎา 1946 แน่นอนว่าชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง เขาเองก็เช่นกัน ในปี 1970 เขาถูกไล่ออกจากห้องเช่าเพราะไม่มีเงินติดตัวเลย ผลที่ตามมาก็คือ เขาต้องใช้ชีวิตเร่ร่อนอาศัยสถานีรถบัสซุกหัวนอนอยู่ 3 สัปดาห์เต็มๆ แต่คนจะดังอะไรก็รั้งไว้ไม่อยู่ เขาไปเจอป้ายรับสมัครนักแสดงหนังโป๊เข้า ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลา บวกกับความกำหนัดเต็มพิกัด เพราะไม่ได้มีเซ็กส์กับมนุษย์เป็นๆมานานมากแล้ว ผลที่ตามมาก็คือ เขาได้แสดงนำในหนังเรื่อง The Party at Kitty and Stud’s แม้จะได้ค่าตัวเพียง 200 ดอลล่าร์ จากการถ่ายทำเพียง 2 วัน แต่หลังจากนั้น ก็เริ่มมีแมวมองชักชวนเขาไปคัดตัวเล่นหนังฮอลลีวู้ดเป็นตัวประกอบอยู่หลายเรื่อง

 

 

24 มีนาคม 1975 Sylvester Stallone ได้ดูการถ่ายทอดศึกมวยดังระหว่าง Muhammad Ali นักชกผู้ยิ่งใหญ่กับ Chuck Wepner คู่ชกผิวขาว ถูกต่อยล้มลงไปซ้ำแล้วซ้ำอีก
แต่เขาก็ลุกขึ้นมาใหม่ทุกครั้งทางทีวี ทำให้เกิดแรงบันดาลใจเขียนบทหนังเรื่อง Rocky โดยใช้เวลาเขียนหลังจากนั้น 3 วันกับอีก 20 ชั่วโมงเท่านั้น!!

 

 

Sylvester Stallone นำบท Rocky ไปเสนอ ทางค่ายหนังสนใจมาก และจะขอซื้อในราคา 350,000 เหรียญสหรัฐ แต่เขาจะไม่ขาย เว้นแต่เขาจะได้รับบทนำ ทางค่ายก็ยอมโดยตัดงบออกมากมาย แต่ความมั่นหน้าในบทและฝีมือการแสดงของเขา พิสูจน์ได้ว่าเขาคิดถูก เพราะผลลัพธ์ก็คือ Rocky ได้รับรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม และลำดับภาพยอดเยี่ยมประจำปี 1976 ตามด้วยภาคต่อมากมาย รวมถึง ก้าวสู่การกำกับหนังบ้าง โดยเรื่องแรกที่เขากำกับคือ Paradise Alley

 

 

ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ แต่ความลำเค็ญของชีวิตมันไม่หยุดแค่นั้น 14 กรกฎาคม 2012 Sylvester Stallone ในวัยของการเป็นพ่อคน
ต้องล้มทั้งยืน เมื่อลูกชายคนแรกของเขาหัวใจวายตาย ในขณะที่ลูกชายคนที่สองก็ดันเกิดมาเป็นออทิสติกซะนี่

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Driven

 

และบทบาทที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือไตรภาค Rambo ช่อง MONO29 จัดมาให้ชมกันแล้วกับ

“First Blood แรมโบ้ นักรบเดนตาย” อาทิตย์ที่ 8 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น.

“Rambo: First Blood Part II แรมโบ้ นักรบเดนตาย 2” อาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น.

 


Movie & Series Talk