Rectangle17I961

Sin City เมืองคนตายยาก

ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนสุดฮิตของ Frank Miller ซึ่งมีส่วนในการเขียนบท ร่วมแสดงเป็นบาทหลวง และร่วมกับ Robert Rodriguez ในการกำกับ โดยมี Quentin Tarantino มาช่วยออกแบบองค์ประกอบหลายๆด้าน นำแสดงโดย Bruce Willis, Jessica Alba, Rosario Dawson, Benicio Del Toro, Clive Owen, Brittany Murphy, Jamie King, Elijah Wood, Josh Hartnett

หนังกล่าวถึงเมืองคนบาปที่ต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจของพวกหิวกระหายอำนาจ จนทำให้คนในโอลด์ทาวน์ต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพ ตัวหนังถูกเล่าตามแบบฉบับของการ์ตูน คือจะแบ่งเรื่องราวออกมาเป็น 3 ส่วน โดยมีพื้นหลังของเมืองที่ไม่มีแสงสว่างและความยุติธรรมเป็นหลัก

เรื่องแรกเป็นการเล่าเรื่องของมาร์ฟ หนุ่มหน้าเยินคนอึดตายยาก ที่หิ้วโสเภณีสาวสวยกลับบ้านและชีวิตของเธอต้องจบลงด้วยปมปริศนา นั่นจึงเป็นชนวนเหตุให้คนอย่างเขาต้องสืบหาความจริง โดยพาตัวเองไปหาทางแก้แค้นกับฆาตกรที่เป็นผู้ฆ่าสาวสวยคนนั้น เรื่องต่อมาเกี่ยวกับดไวท์ นักสืบเอกชน ผู้เป็นสุภาพบุรุษคอยปกป้องหญิงสาว และสุดท้าย เป็นเรื่องของจอห์น ฮาร์ติแกน ตำรวจแก่ที่เป็นผู้พิทักษ์ความดีผดุงคุณธรรม แต่ชีวิตตัวเองก็หาความสุขไม่ได้เลย

Watch Video