คัดลอก URL แล้ว
พบกับหนังสร้างแรงบันดาลใจยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษที่สร้างจากเรื่องจริงได้ทาง MONO29

พบกับหนังสร้างแรงบันดาลใจยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษที่สร้างจากเรื่องจริงได้ทาง MONO29

นอกจากจะสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อความบันเทิงแล้ว ภาพยนตร์ยังเป็นตัวบันทึกเหตุการณ์ต่างๆในสังคมอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาพยนตร์หลายเรื่องที่สร้างจากเรื่องจริง ในหลายช่วงชีวิตคน เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่เคยต้องท้อแท้หรือขาดแรงบันดาลใจ วันนี้ MONO29 มีหนังเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนมาฝากกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปติดตามชมกันเลย!!

 

1. Hachiko: A Dog’s Story ฮาชิ..หัวใจพูดได้ (2009)

สัตว์เลี้ยงบางอย่างหากเราให้ความเอาใจใส่ รักมันเหมือนคนในครอบครัว สิ่งที่เราจะได้กลับมาก็คือความรักและความจงรักภักดีต่อเรายิ่งกว่าสิ่งอื่นใด Parker Wilson ศาสตราจารย์ของมหาลัย ได้มาพบกับเจ้า Hachi สุนัขพันธ์อากิตะที่พลัดหลงที่สถานีรถไฟ โดยในทุกๆวัน เจ้า Hachi จะคอยเดินตามเจ้านายไปยังสถานีรถไฟและมาต้อนรับในทุกๆเย็น จนกระทั่งเจ้านายเสียชีวิตไป แต่มันก็ยังคงทำกิจวัตรแบบเดิมทุกๆวันตลอด 9 ปี นำแสดงโดย Richard Gere

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ The Fighter

 

2. The Fighter 2 แกร่ง หัวใจเกินร้อย (2010)

อย่าทำให้ชีวิตหมดกำลังใจ เมื่อต้องเผชิญกับความล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า เพราะไม่มีใครที่จะพ่ายแพ้ไปได้ตลอด หากยังมีความพยายาม ลุกขึ้นสู้ต่อไป หนทางแห่งชัยชนะก็ยังรอคุณอยู่เสมอ Micky Ward นักมวยสมัครเล่น ที่มีจิตใจอันมุ่งมั่น แต่ไม่เคยพบเจอกับความสำเร็จ  และมีพี่ชายขี้ยา Dicky Eklund อดีตนักมวยชื่อดัง เป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งครอบครัวนี้ต้องเจอกับจุดพลิกผันเมื่อตัวพี่ชายต้องถูกตำรวจจับ ในขณะเดียวกันตัวน้องชายก็ต้องเผชิญกับแมทช์การแข่งขันครั้งสำคัญ ไหนๆก็แนะนำเรื่องดีๆในวงการกีฬากันไปแล้ว ขอแถมเรื่องฉาวๆกันบ้าง โดยข้ามมาที่วงการมวยปล้ำ กับภาพยนตร์เรื่อง Foxcatcher ปล้ำแค่ตาย (2014) เรื่องราวของ จอห์น ดู ปองต์ (สตีฟ เคเรล) ลูกชายของอภิมหาเศรษฐีที่คลั่งไคล้การแข่งขันกีฬากับพี่น้องนักมวยปล้ำ เดฟ ชูลท์ส (มาร์ค รัฟฟาโล) และ มาร์ค ชูลท์ส (แชนนิง เททัม) ซึ่งแม้คนหลังนี้จะออกมามองแรงใส่ผู้สร้างว่าบิดเบือนได้ทุเรศมากเพียงใด การแสดงในเรื่องกลับชนะรางวัลไปถึงไหนต่อไหนแล้ว

 

3. Hidalgo ฝ่านรกทะเลทราย (2004)

สร้างจากเรื่องจริงเมื่อปลายศตวรรษที่ 18 ของ แฟรงค์ ฮอปกินส์ (รับบทโดย วิกโก มอร์เทนเซน) คนเลี้ยงม้าชาวอเมริกันคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ดั้นด้นไปยังกลางทะเลทรายแถบอาระเบีย พร้อมม้าคู่ใจที่ชื่อ ฮิดัลโก เพื่อลงแข่งม้า

 

 

4. Steve Jobs (2015)

รับบทโดย ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีหนังที่บอกเล่าเกี่ยวกับ สตีฟ จอบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิลคอมพิวเตอร์ มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะในรูปแบบสารคดีหรือในรูปแบบเดียวกันนี้ แต่เลือกที่จะเล่าในอีกมุม เช่น Jobs (2013) ที่รับบทโดย แอชตัน คุชเชอร์

 

 

5. The Queen ราชินีหัวใจโลกจารึก (2006)

Helen Mirren รับบทเป็นสมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธที่ 2 ที่ต้องตัดสินใจว่าจะวางตัวอย่างไรหลังจากองค์หญิงไดอาน่า อดีตภรรยาของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ซึ่งแม้จะถูกถอดยศกลับเป็นสามัญชนแล้ว แต่ก็ยังอยู่ในใจผู้คน ได้เสียชีวิตลง โดยหลังจากได้เข้าชิงรางวัลมากมายจากการรับบทองค์ราชินีแห่งสหราชอาณาจักร เธอก็ได้รับเชิญไปดินเนอร์รกับราชินีตัวจริงอีกด้วย ถึงเธอจะไม่ได้ไปตามคำเชิญ เพราะติดสัญญาการถ่ายทำก็ตาม ไหนๆก็แนะนำเรื่องดีๆในวงการกีฬากันไปแล้ว ขอแถมเรื่องฉาวๆกันบ้างกับ The Other Boleyn Girl บัลลังก์รัก ฉาวโลก (2008) ที่แม้จะสร้างจากนิยาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแทบทุกตัวละครในเรื่องมีอยู่จริง เรื่องราวของสองสาวตระกูลโบลีน แอน และ แมรี่ ทั้งคู่เกี่ยวข้องกับกษัตริย์อังกฤษอย่างไรบ้างต้องติดตาม นำแสดงโดย นาตาลี พอร์ตแมน, สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน, อีริก บานา, จิม สเตอเจส

 

 

6. 42 ตำนานนักหวดสะท้านโลก (2013)

สมัยที่อเมริกายังกีดกันคนผิวสี มีข้อห้าม อาทิ ห้ามเข้าห้องน้ำร่วมกับคนขาว ห้ามเล่นเบสบอล แต่แล้ว แจ็คกี้ โรบินสัน นักเบสบอลระดับตำนาน ก็เป็นอีกคนที่ทลายกำแพงการเหยียดผิว เมื่อเขาเข้าร่วมเบสบอลทีม Brooklyn Dodgers

 

 

7. The Trials of Cate McCall พลิกคดีล่าลวงโลก (2013)

ทนายสาว Cate McCall (Kate Beckinsale จาก Underworld และ Pearl Harbor) ถูกกักบริเวณและควบคุมความประพฤติเพราะความขี้เหล้าของเธอ ดังนั้น เพื่อแลกกับชีวิตการงานและชีวิตครอบครัวของเธอคืน เธอจึงต้องยอมทำคดีที่ยากจะชนะได้คดีหนึ่งให้ฟรีๆ คดีนั้นคือคดีของ Lacey (Anna Anissimova) หญิงสาวที่ถูกจองจำกว่า 5 ปีด้วยคดีฆ่าคนตาย ที่ Lacey ยืนกรานว่าเธอไม่ได้ฆ่าเหยื่อรายนั้น หากแต่ถูกปรักปรำ พยานให้การเท็จ และมีการปลอมแปลงหลักฐาน

 

 

8. The 33 33 ใต้นรก 200 ชั้น (2015)

สร้างมาจากเรื่องจริงของเหตุการณ์เหมือนทองคำถล่มในประทเศชิลี เมื่อปี 2010 และฝั่งคนงานไปถึง 33 คนทั้งที่พวกเขายังมีลมหายใจ นำทีมโดยคุณลุงหัวหน้าทีมอย่าง มาริโอ้ เซพพูลเวดา (รับบทโดย Antonio Banderas) เหล่าวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญ โดยความรับผิดชอบของ ลอเรน โกลบอร์น (รับบทโดย Rodrigo Santoro) ตลอดจนทีมกู้ภัยต้องทำงานข้ามวันข้ามคืน กู้ชีพที่คนทั้งโลกเอาใจช่วย ลึกลงไปใต้พื้นดินที่มีความสูงเท่ากับตึก 200 ชั้น

ติดตามชม The 33 ใต้นรก 200 ชั้น ได้ในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ เวลา 8.30 น. ทางช่อง MONO29

 

 

9. Catch Me If You Can จับให้ได้ ถ้านายแน่จริง (2002)

นำแสดงโดย Tom Hanks, Christopher Walken, Amy Adams, Martin Sheen, James Brolin บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ แฟรงก์ อบาเนล อาชญากรปราดเปรื่องซึ่งต้มตุ๋นเเทบทุกวงการ รับบทโดย ลีโอนาโด ดิคาปริโอ ผู้ซึ่งต่อมาได้แสดงนำเป็นบุคคลที่มีอยู่จริงอีกครั้งใน The Aviator (2004), The Wolf of Wall Street (2013), The Revenant (2015)

ติดตามชม Catch Me If You Can จับให้ได้ ถ้านายแน่จริง ได้ในวันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ เวลา 8.30 น. ทางช่อง MONO29

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

10. Captain Phillips ฝ่านาทีพิฆาตโจรสลัดระทึกโลก (2013)

สร้างจากเรื่องจริงของกัปตันเรือบรรทุกสินค้าที่ถูกโจรสลัดโซมาเลียบุกยึดในปี 2009

 

11. The Social Network (2010)

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก กับการก่อตั้งเฟซบุ๊ก บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก ดัดแปลงจากหนังสือ “แบบว่า…บังเอิญรวย” (The Accidental Billionaires: The Founding Of Facebook, A Tale of Sex, Money, Genius, and Betrayal) ของ เบ็น เมซริช และนำแสดงโดย เจสซี ไอเซนเบิร์ก, แอนดรูว์ การ์ฟิลด์, จัสติน ทิมเบอร์เลก

 

12. The Theory of Everything ทฤษฎีรักนิรันดร (2014)

จากหนังสือ Travelling to Infinity: My Life with Stephen ของ Jane Wilde Hawking ภรรยาของ Stephen Hawking เจ้าของทฤษฎีแห่งสรรพสิ่ง บทบาทนี้แหละที่ทำให้ Eddie Redmayne ได้รับรางวัลออสการ์สาขานำชาย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ The Theory of Everything

 

13. The Imitation Game ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก (2014)

พบกับ เคียร่า ไนท์ลี่ย์ และ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ในบทผู้คิดค้นเครื่องถอดรหัสอันเป็นต้นเเบบของคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน เรื่องจริงจากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งจะว่าไปแล้วก็มีหนังหลายเรื่องเหมือนกันที่อิงประวัติศาสตร์โลกในยุคนั้น อาทิ Schindler’s List และ Pearl Harbor เพิร์ล ฮาร์เบอร์ ซึ่งนำแสดงโดย เคต เบ็กคินเซล, เบน แอฟเฟล็ก, จอช ฮาร์ทเน็ทท์, อเล็ก บอลด์วิน และกำกับโดย ไมเคิล เบย์

 

14. Chasing Mavericks คนล่าฝัน วันโต้คลื่น (2012)

เรื่องราวของการพิชิตคลื่น “มาเวอร์ริค” ในตำนานของเจย์ โมเรียริตี้ จากเรื่องเล่าว่ามีคลื่นยักษ์ที่ไม่มีใครเคยเอาชนะได้ พบผลงานการแสดงจาก เจอราร์ด บัตเลอร์ กับบทบาทนักโต้คลื่นที่เก่งกาจที่สุด

 

15. Southside with You ให้รักเปลี่ยนโลก (2016)

เดทแรก จูบแรก รักครั้งแรก ของพวกเขาทั้งสอง พบกับเส้นทางความรักที่เกิดขึ้นภายในหนึ่งวัน เขามีโอกาสเพียงครั้งเดียวที่จะทำให้เธอตกหลุมรัก และ ได้จูบแรกกับคนสุดท้ายของชีวิต สัมผัสหัวใจอันอบอุ่น ของพวกเขาทั้งสองก่อนที่จะได้เป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลที่สุดของโลก บารัค โอบามา ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา และสตรีหมายเลขหนึ่ง มิเชล โอบาม่า

 

 

16. World Trade Center (2006)

เรื่องราวของตึกแฝดที่ถูกก่อวินาศกรรม โดยเชื่อว่าเป็นผลงานของชาวตะวันออกกลาง เมื่อวันที่ 11 กันยา 2001

 

 

17. The Iron Lady มาร์กาเร็ต แธตเชอร์…หญิงเหล็กพลิกแผ่นดิน (2011)

เมอรีล สตรีป รับบท มาร์กาเร็ต แธทเชอร์ สตรีผู้ทำลายกำแพงแห่งเพศและชนชั้น เพื่อประกาศศักดาในโลกที่บุรุษเพศเป็นใหญ่ อีกทั้งยังมีสารคดีเกี่ยวกับหนทางการก้าวสู่การเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรที่ชื่อคล้ายกันอย่าง Margaret Thatcher: The Iron Lady (2012) ออกมาอีกด้วย

 

 

18. Big Miracle ปาฏิหารย์วาฬสีเทา (2012)

ภาพยนตร์จากเรื่องจริง บอกเล่าเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นของเมืองเล็ก ๆ ที่มีปลาวาฬครอบครัวหนึ่ง ติดอยู่ในซากน้ำเเข็ง ที่ก่อตัวเป็นแผ่นใหญ่อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถออกไปสู่ทะเลกว้างได้ นำแสดงโดย Drew Barrymore

 

 

19. Freedom Writers บันทึกของหัวใจ…ประกาศให้โลกรู้ (2006)

เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นในอเมริกาปี 1992 จากเรื่องจริงของ ‘อีริน กรูเวล’ (Hilary Swank) คุณครูบรรจุใหม่ที่ต้องมาสอนนักเรียนวัย 14-15 ปีหลากหลายเชื้อชาติทั้งยังมีความขัดแย้งไม่ถูกกัน (เอเชีย, ลาติน, ผิวดำ) ข้างนอกโรงเรียนยังเปรียบเสมือนสนามรบที่กลุ่มคนต่างเชื้อชาติพร้อมจะปะทะด้วยความเกลียดชังได้ทุกเมื่อ แต่เธอคนนี้สามารถทำสิ่งที่เหลือเชื่อนั่นก็คือการหลอมรวมพวกเขาทั้งห้องเรียนให้กลายเป็นครอบครัวเดียวกัน เธอทำสำเร็จเพราะอุดมการณ์วิชาชีพมั่นคง, การพยายามทำความเข้าใจสิ่งที่พวกเขาเผชิญโดยไม่ตัดสินตัวตนจากภายนอก, ความเสียสละที่นักเรียนเห็นค่า และความรักต่อสิ่งที่เธอตั้งใจทำแม้จะเป็นเรื่องเกินกว่าหน้าที่ จากสายตาคนนอกแล้วคงไม่แปลกอะไรที่จะมองเด็กพวกนี้เป็นเด็กเหลือขอที่ชอบก่อความวุ่นวาย แต่ด้านดีของพวกเขาที่เราสัมผัสได้คือความรักพวกพ้องซึ่งถูกนำไปใช้ผิดที่ผิดทาง พวกเขาเป็นเหยื่อของระบบการศึกษาที่จัดหาที่เรียนให้แต่กลับไม่ใส่ใจใยดี สุดท้ายมันก็เปล่าประโยชน์ในเมื่อคนสอนตัดสินพวกเขาแล้วว่าสอนไปก็เท่านั้นทั้งๆเป็นคนกระตุ้นให้พวกเขาเข้าระบบการศึกษาแท้ๆ

 

 

20. Pawn Sacrifice เดิมพันชาติรุกฆาตโลก (2014)

ชีวประวัติของ Bobby Fischer (Tobey Maguire) ยอดนักหมากรุกระดับโลกในยุคที่โลกไม่ได้ต่อสู้กันด้วยอาวุธที่มองเห็นได้เพียงอย่างเดียว

 

21. Eddie the Eagle ยอดคนสู้ไม่ถอย (2016)

สร้างจากเรื่องจริงของ เอ็ดดี้ หรือ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ด (Taron Egerton จาก ‘Kingsman: The Secret Service’) เด็กแว่นชาวอังกฤษที่เคยประสบอุบัติเหตุขาหักต้องสวมอุปกรณ์และเดินขาเป๋อยู่พักใหญ่ แต่หัวใจเขาเป็นพวกสู้ไม่ถอย เขาหวังจะได้แข่งกีฬาในมหกรรมโอลิมปิก แต่ดูเหมือนทิศทางของเขาจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ เขาพยายามที่จะเล่นกีฬาหลายๆ อย่าง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที เพราะสภาพเศรษฐกิจของครอบครัวไม่อำนวย พ่อจึงไม่เห็นด้วยแต่แม่กลับช่วยให้กำลังใจ จนวันนึง เขาก็เกิดแรงบันดาลที่จะไปมีส่วนร่วมในโอลิมปิกฤดูหนาว และกีฬาที่เขาสนใจกลับกลายเป็นการกระโดดสกี ซึ่งหลังการฝึกด้วยตัวเองไปสักพัก ในที่สุด เขาก็ได้พบกับคนที่เกือบจะเป็นตำนานของกีฬาด้านนี้ บรอนสัน แพร์รี่ (Hugh Jackman แห่ง ‘Logan’) ให้เขาช่วยเป็นโค้ชให้

ติดตามชม Eddie the Eagle ยอดคนสู้ไม่ถอย ได้ในวันพุธที่ 25 กรกฎาคมนี้ เวลา 15.15 น. ทางช่อง MONO29

 

 

22. We Bought a Zoo สวนสัตว์อัศจรรย์ ของขวัญให้ลูก (2013)

“มันกินเวลาราว 18 เดือน ระหว่างปี 2006-2007 ที่ครอบครัวเราคิดจะซื้อสวนสัตว์แห่งหนึ่ง” เขายังเล่าต่ออีกว่า “ผมมองหาบ้านหลังใหญ่ ที่ทุกคนในครอบครัวจะอยู่ด้วยกันได้หลังจากพ่อตาย ตัวแทนขายบ้านส่งรายละเอียดเกี่ยวกับบ้านสารพัดแบบมาให้ผม และมีหลังหนึ่งโดนใจ”

ปี 2006 เบนจามิน เมีย นักเขียนชาวอังกฤษของหนังสือพิมพ์ การ์เดียน อพยพครอบครัวตัวเองจากภาคใต้ของฝรั่งเศส ไปอยู่ในสวนสัตว์ดาร์ทมัวร์ ที่เดวอน ชนบทของประเทศอังกฤษ

“มันเป็นบ้านขนาด 12 ห้องนอนหลังใหญ่ ที่ตั้งอยู่บนสวนกว้าง 30 เอเคอร์ ในทำเลอันสวยงามของเมือง แต่ในสวนนั้น ก็มีสิงสาราสัตว์จำนวน 250 ตัว อาศัยอยู่ด้วย พวกมันเข้ามาเพ่นพ่านทั้งในครัว ห้องน้ำ และห้องนอน ตอนแรกเราก็ขำ แต่อีกใจก็อยากไปดูให้เห็นกับตา ครอบครัวเราเป็นพวกรักสัตว์ และเราก็หลงรักสัตว์พวกนั้น จนรู้สึกว่าต้องซื้อบ้านหลังนี้ สวนสัตว์ต้องถูกปิดถ้าไม่มีคนมาดำเนินงานต่อ และสัตว์กว่าครึ่งหนึ่งจะถูกกำจัด เพราะมันยากมากที่จะย้ายพวกมันไปอยู่ที่อื่น เราจึงตัดสินใจได้ทันที ว่าเราต้องรับช่วงดูแลสวนสัตว์นี้ต่อไป และเราต้องมั่นใจว่า จะทำให้มันอยู่รอดจนสามารถเปิดให้คนเข้าชมได้อีก”

ภายหลังเป็นเจ้าของสวนสัตว์ได้ไม่นาน แคทเธอรีน ภรรยาของเขาผู้อยู่ระหว่างการต่อสู้กับโรคมะเร็ง ก็มีอาการทรุดหนักและเสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 40 ปี สามเดือนต่อมา เขาเปิดสวนสัตว์ได้สำเร็จ ซึ่งเขากล่าวว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี เนื่องจากการเปิดสวนสัตว์ช่วงนี้ จะช่วยให้ทุกคนในครอบครัวคลายความโศกเศร้าจากการสูญเสียแคทเธอรีนไป

 

 

“มันเป็นสิ่งบริสุทธิ์มาก เมื่อต้องทำงานใกล้ชิดกับบรรดาสัตว์ที่ต้องพึ่งพาเรา เพื่อให้พวกมันมีชีวิตรอดในแต่ละวัน ขณะที่ทำเรื่องนี้ ผมมองออกไปนอกหน้าต่าง และเห็นชีวิตดำเนินไป คนงานให้อาหารสัตว์ คอยดูแลพวกมัน ผมสัมผัสวงจรชีวิตทั้งหมดได้ มันช่างดีจริงๆ ที่ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมอันสวยงามแบบนี้”

ในฐานะอดีตนักเขียน เขารู้ว่าเขาสามารถเขียนหนังสือสักเล่ม เพื่อบอกเล่าประสบการณ์สุดพิเศษของตัวเอง แต่ก่อนที่จะเป็นหนังสือ เขาก็ลงมือเขียนมันในรูปแบบคอลัมน์หนังสือพิมพ์

“ผมเป็นคนหัวรั้น ผู้ไม่ยอมจำนนต่อคำพูดของคนอื่น ที่บอกว่าสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ไม่มีทางสำเร็จ คุณจะแพ้ทันทีเมื่อคุณหยุด แต่ถ้าคุณสู้ต่อ คุณยังมีโอกาส แม้ว่าโอกาสนั้นจะเหลือน้อยแค่ไหนก็ตาม ถ้าเรื่องราวของผมสร้างแรงบันดาลใจให้ใครต่อใครได้ ผมก็รู้สึกดี ยิ่งผมสามารถกระตุ้นให้พวกเขามองข้ามอุปสรรค และออกไล่ล่าความฝันของตัวเองได้ล่ะก็ ผมจะมีความสุขมากๆ เลย”

ฤดูใบไม้ร่วง ปี 2007 ก่อนที่หนังสือของเขาจะออกวางจำหน่าย เรื่องราวของเขาถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีความยาว 4 ตอน ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์บีบีซี หลังจากนั้น เขาก็ต้องแบ่งเวลาจากการดูแลสวนสัตว์ ไปตระเวนพูดให้คนที่สนใจฟัง ในเรื่องของความกล้าที่จะทำตามความฝันตัวเอง ล่าสุด Cameron Crowe ผู้กำกับ Jerry Maguire, Almost Famous, Elizabethtown, Vanilla Sky เองก็ได้เลือก Matt Damon มารับบทเป็นเขาอีกด้วย

ติดตามชม We Bought a Zoo สวนสัตว์อัศจรรย์ ของขวัญให้ลูก ได้ในวันพุฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคมนี้ เวลา 15.00 น. ทางช่อง MONO29

 


Movie & Series Talk