คัดลอก URL แล้ว
16 ปีแห่งความหลัง!! รวมนักแสดงเด็กที่ยังเฉิดฉายในปัจจุบันที่ MONO29

16 ปีแห่งความหลัง!! รวมนักแสดงเด็กที่ยังเฉิดฉายในปัจจุบันที่ MONO29

บ่อยครั้งไป ที่เราได้ยินได้ฟังเรื่องราวของดารานักแสดงเด็ก ที่ต้องเสียคนตอนโต แต่ก็ยังมีอีกหลายคนเช่นกัน ที่เข้มแข็งพอจะยืนหยัดในวงการบันเทิงได้อย่างสง่างาม ชนิดที่ว่าแทบไม่มีข่าวฉาวเลยด้วยซ้ำ วันนี้โมโน 29 รวบรวมมาให้ดูเป็นน้ำจิ้มกันถึง 16 คนแน่ะ มีใครบ้าง ไปดูกันเลย

 

 

1. Drew Barrymore

เกิดปี 1975 ในสายตระกูลนักแสดง จึงไม่น่าแปลกใจที่สาวดรูว์จะก้าวเข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ผลงานดังของเธอในวัยเด็กคือ E.T. the Extra-Terrestrial (1982) ก่อนที่จะโตมากับบทนางเอกในหนังวัยรุ่น อาทิ Charlie’s Angels (2000) 50 First Dates (2004) Big Miracle (2012) Blended (2014) และให้เสียงพากย์ร่วมกับ Matt Damon ใน Titan A.E. (รูปด้านล่าง)

 

 

2. Christina Ricci

เกิดปี 1980 เมื่อพูดถึง The Addams Family (1991) คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่นึกถึงภาพของคริสตีน่า ริชชี่เมื่อครั้งอายุเพียง 11 ในบทของสาวน้อยชุดดำหน้าตาเลือดเย็น แต่รู้ไหม เธอแสดงบทสาวใสอบอุ่นได้เหมือนกันนะ

 

 

3. Natalie Portman

เกิดปี 1981 นาตาลี พอร์ตแมนก็คืออีกคนที่สร้างภาพจำให้กับวงการหนังตั้งแต่ครั้งยังเยาว์ในบทสาวน้อยชุดดำจาก Léon: The Professional (1994) โดยผู้กำกับ ลุค เบซง ก่อนจะนำปริญญาด้านจิตวิทยาจากฮาร์วาร์ดมาใช้ในการแสดงระดับรางวัลอย่าง Black Swan (2010) หนังของดาร์เรน อาโรนอฟสกี้

 

 

4. Kirsten Dunst

เกิดปี 1982 เคียร์สเต็น ดันสต์ เคยให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกแย่กับจูบแรกที่เธอต้องเสียให้กับแบรด พิตต์ใน Interview with the Vampire (1994) หนังที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งที่ตอนนั้นอายุเพียง 12 ผลงานสร้างชื่ออื่นๆ ได้แก่ Spider-Man (2002) Marie Antoinette (2006) Melancholia (2011) The Beguiled (2017) และ Jumanji (รูปด้านบนถ่ายกับ Bradley Pierce ที่แสดงเป็นพี่น้องกันในเวอร์ชั่นปี 1995)

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Nicholas Hoult kid

 

5. Nicholas Hoult

เกิดปี 1989 อดีตหวานใจสาวเจนลอว์ Jennifer Lawrence เขาคือหนูน้อยจอมกวนที่โด่งดังจาก About a Boy และไม่เคยห่างหายไปจากจอแก้วและจอเงิน อาทิ ซีรีส์ Skins และหนัง Warm Bodies

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

6. Thomas Brodie-Sangster

เกิดปี 1990 ก่อนจะมาเป็นหนุ่มใหญ่ใน The Maze Runner และ Star Wars: The Force Awakens รวมถึงซีซั่นที่ 3 และ 4 ของซีรีส์ Game of Thrones โทมัส โบรดี แซงสเตอร์ เคยเป็นหนุ่มน้อยใน Love Actually และ Nanny McPhee มาแล้ว ถึงหน้าจะไม่เปลี่ยนสักเท่าไหร่ก็เถอะ (รูปด้านบนเทียบตอนอายุ 5 ขวบกับ 27 ปัจจุบัน 28 จ้า)

 

 

7. Freddie Highmore

เกิดปี 1992 เฟรดดี้ ไฮมอร์ ก็เป็นนักแสดงชายอีกคนนึงที่หน้าไม่เปลี่ยนสักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะเราเห็นเขาตั้งแต่เล็กจนโตจากในหนังอย่าง Finding Neverland (2004) Charlie and the Chocolate Factory (2005) Arthur and the Invisibles (2006) ซีรีส์ Bate Motels และ The Good Doctor รวมถึงให้เสียงใน The Golden Compass (2007) ก็เป็นได้

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dakota fanning then and now

 

8. Dakota และ Elle Fanning

เกิดปี 1994 และ 1998 คู่พี่น้องตระกูล แฟนนิ่ง โดยคนพี่ ดาโกต้า ถูกจับตามองตั้งแต่ได้รับรางวัลจากหนังเรื่องที่ 3 ที่คนพี่ได้รับบทนำในปี 2001 อย่าง I Am Sam ตามด้วยหนังดัง อาทิ Hide and Seek และ War of the Worlds รวมถึง Charlotte’s Web และ The Twilight Saga ส่วนคนน้อง แอล แสดงเรื่องแรกทั้งๆที่อายุเพียง 3 ขวบในบทเดียวกับพี่สาวของเธอจาก I Am Sam ตามด้วยหนังดัง อาทิ Somewhere และ Maleficent รวมถึง About Ray และ The Neon Demon ที่พิสูจน์พัฒนาการด้านการแสดงของเธอได้ดีอีกด้วย

 

 

9. เด็กๆจาก Narnia

Narnia คือหนังชุดที่สร้างจากวรรณกรรมของ C. S. Lewis William ได้แก่ Moseley ผู้รับบทพี่ใหญ่ Peter Pevensie, Anna Popplewell ผู้รับบท Susan Pevensie, Georgie Henley ผู้รับบท Lucy Pevensie และคนเดียวที่ไม่ได้รับงานในวงการบันเทิงต่อคือ Skandar Keynes ผู้รับบท Edmund Pevensie ย้อนกลับไปชมกันอีกครั้งกับ…

 

 

10. เด็กๆจาก A Series of Unfortunate Events

ปิดท้ายด้วยหนังสือชุด 13 เล่ม A Series of Unfortunate Events ของ เลโมนี สนิกเก็ต ที่ก่อนจะถูกนำมาสร้างเป็นทีวีซีรีส์ ก็เคยเป็นหนังที่แสดงโดย Jim Carrey, Meryl Streep, Jude Law มาแล้ว ในส่วนของนักแสดงเด็ก ได้แก่ Emily Browning (Sucker Punch, Sleeping Beauty, God Help the Girl) Liam Aiken (Stepmom, Road to Perdition) ส่วนน้องเล็กใช้แฝด Shelby และ Kara Hoffman สลับกันเล่น ซึ่งปัจจุบันแฝดได้อำลาวงการแล้ว

 

 

Nanny McPhee แนนนี่ แมคฟี่ พี่เลี้ยงมะลึกกึ๊กกึ๋ย
วันจันทร์ที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 15.25 น.

Casper ใครว่าโลกนี้ไม่มีผี
วันจันทร์ที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 15.25 น.

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก major buzznet buzzfeed metro


Movie & Series Talk